“Bắt lỗi” nhược điểm của iPad mini | Khoa học - Công nghệ

“Bắt lỗi” nhược điểm của iPad mini

VNC - Sau khi Apple chính thức ra mắt iPad mini vào rạng sáng nay, 24/10 giờ Việt Nam, chiếc máy tính bảng này nhận được sự quan tâm đáng kể của công chúng. Tuy nhiên, một số tính năng mà nhiều người kỳ vọng lại không được Apple đưa vào thiết bị này.

ảnh minh họa

Theo đánh giá, iPad mini không có nhiều khác biệt với những tin tức rò rỉ, Apple đã tạo nên chiếc iPad mini với ngôn ngữ thiết kế lấy từ iPod Touch. Mẫu iPad Mini dùng màn hình 7.9-inch độ phân giải 1024x768 pixel tương tự người anh iPad 9.7-inch, song lần này Apple dùng vỏ nhôm dày 7,2mm, nhẹ hơn 53% và mỏng hơn nhiều so với iPad thế hệ 4 cũng vừa được công bố.

iPad Mini dùng chip Apple A5 lõi kép, kết nối LTE, máy ảnh iSight 5MP, kết nối Wi-Fi 802.11n, cổng kết nối Lightning, pin 10 tiếng. Bên cạnh đó, iPad mini còn được trang bị chân sạc đời mới Lightning và WiFi hai băng tần.

Thế nhưng, nó vẫn có những nhược điểm bị “bắt lỗi” dưới đây.

1. Không trang bị màn hình Retina

Ngay từ khi sản phẩm công nghệ này xuất hiện, nhiều người không khỏi trầm trồ trước thiết kế khá đẹp của iPad mini. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này đã bị “tụt hạng” khi không được Apple trang bị màn hình Retina giống như New iPad. Màn hình này chính là một trong nhữnglợi thế lớn nhất giúp tạo nên thành công rực rỡ choiPhone 5 và cả New iPad.

Màn hìnhiPad Mini sắc nét hơn so với màn hình của phiên bảniPad đầu tiên và cả iPad 2, bởi mặc dù chúng có độ phân giải giống nhau(1024 x 800 pixel), nhưng màn hình iPad mini được thiết kế nhỏ hơn.

Tuy nhiên, màn hình của sản phẩm này không đượcsắc nét như màn hình trên những tablet cùng kích cỡ hiện hànhnhư Nexus 7 and Kindle Fire HD 7-inchđều có màn hình nhỏ hơn với độ phân giải1280 x 800 pixel.

2. Thiếu các cổng kết nối

Trong thời gian qua, những tin đồn về việc Apple đang thử nghiệm nhằm đưa thêm những cổng kết nối mới vào thiết bị di động liên tục xuất hiện, nhưng vẫn chúng vẫn chưa có, ít nhất là cho đến thời điểm iPad mini ra mắt.

Nếu như các thiết bị đối thủ được trang bị lần lượt các kết nối như HDMI, cổng micro USB hay khe cắm thẻ nhớ micro SD cho việc mở rộng dung lượng lưu trữ thì người dùng iPad mini sẽ phải sắm thêm các loại adapter tương thích với cổng Lightning (hiện tại Apple là hãng duy nhất sản xuất phụ kiện tương thích với cổng Lightning mới)

3. Tốc độ xử lý chậm hơn cả iPad lớn hơn (và iPhone nhỏ hơn)

iPad Mini sử dụng chip A5 của Apple, con chip cũng đã được tích hợp trongiPhone 4S và iPad 2. Model iPad đầu tiên trong năm nay đã sử dụng chipA5X chip, iPhone 5 sử dụng chip A6. Nếu tính cả chip A6x trên iPad thế hệ thứ 4, bộ xử lý trên iPad mini đã “lỗi thời” đến 3 thế hệ. Đó là chưa kể đến việc mọi thiết bị di động hiện tại của Apple đều chỉ được tích hợp chip lõi kép trong khi một sản phẩm giá 200 USD như Nexus 7 cũng đã được tích hợp chip lõi tứ.

4. Giá bán cao hơn nhiều tablet cỡ nhỏ khác

Những hy vọng sở hữu một iPad có mức giá 200 USD đã không trở thành hiện thực. iPad Mini 16 GB có giá khởi điểm 329 USD, rẻ hơn nhiều so vớiiPad 16 GB hiện hành giá 499 USD. Tuy nhiên giá bán của iPad mini có giá bán cao hơn 80 USD so với đối thủ Nexus 7 16 GBhay 130 USD so với Kindle Fire HD 16 GB.

Với mức giá này, bạn có thể sở hữu một máy tính bảng có màn hình lớn trong một phần khung thiết kế tốt hơn và những ứng dụng từ App Store. iPad Mini vẫn là một sản phẩm cao cấp chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng phổ thông.

Theo Xã Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Khoa học - Công nghệ
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang