Hơn 150.000 xe Ford Fiesta mắc lỗi túi khí | Khoa học - Công nghệ

Hơn 150.000 xe Ford Fiesta mắc lỗi túi khí

VNC - Các xe có liên quan trong chiến dịch triệu hồi lần này thuộc lô sản phẩm sản xuất từ ngày 3/11/2009 đến ngày 21/9/2012...

Fiesta “nội” rất ít khả năng có liên quan tới chiến dịch triệu hồi này bởi xe sản xuất tại Việt Nam chỉ có 1 hoặc 2 túi khí phía trước và không có túi khí bên.

Sau Escape 2013, hãng xe Mỹ Ford tiếp tục phải triệu hồi hơn 150.000 chiếc Fiesta do gặp vấn đề kỹ thuật ở bộ phận túi khí.

Theo thông tin từ Ford, tổng cộng có 154.604 chiếc xe cỡ nhỏ Fiesta bị xác định là có vấn đề ở hệ thống túi khí bên. Theo đó, về lý thuyết túi khí này sẽ bung để bảo vệ hành khách ngồi hàng ghế phía trước và hàng ghế sau khi có va chạm bên sườn xe.

Tuy nhiên, trên thực tế do một cảm biến ở hệ thống túi khí trên một số xe bị lỗi, nên túi khí bên sẽ không nổ, ngay cả khi có va chạm mạnh bên sườn xe trong trường hợp hàng ghế trước không có người ngồi.

Điều này dẫn tới nguy hiểm cho hành khách ở hàng ghế sau trong trường hợp có va chạm. Để đảm bảo an toàn, Ford sẽ sớm thông báo cho khách hàng mang xe tới đại lý để khắc phục lỗi.

Các xe có liên quan trong chiến dịch triệu hồi lần này thuộc lô sản phẩm sản xuất từ ngày 3/11/2009 đến ngày 21/9/2012.

Tại Việt Nam, Fiesta đang là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ford trong hơn một năm qua. Tuy nhiên, khả năng Fiesta “nội” liên quan tới chiến dịch triệu hồi này là gần như không có bởi xe Fiesta tại Mỹ có tới 7 túi khí các loại còn xe sản xuất ở Việt Nam chỉ có 1 hoặc 2 túi khí phía trước và không có túi khí bên.

Hữu Tuyến
Theo economy.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Khoa học - Công nghệ
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang