Nguy cơ khan hàng iPad mini được dự báo sớm | Khoa học - Công nghệ

Nguy cơ khan hàng iPad mini được dự báo sớm

VNC - Chiếc máy tính bảng iPad mini của Apple có thể phải đối mặt với một vài lần lùi ngày giao hàng nếu sức cầu đối với sản phẩm này mạnh mẽ, NPD DisplaySearch khẳng định với trang công nghệ Cnet.

iPad mini chỉ mới được Apple trình làng ngày hôm qua nhưng gần như ngay lập tức, sản phẩm kéo theo các vấn đề về mặt cung ứng.

Richard Shim, một nhà phân tích tại NPD DisplaySearch nói "Hiện chúng tôi đang bắt đầu nhìn thấy những vấn đề mà Apple đang có với Samsung".

Theo lý giải, Samsung, một nhà sản xuất màn hình lâu năm cho Apple, hiện không còn cung ứng màn hình cho iPad mini. Apple đã chọn hai nhà cung ứng khác thay thế là LGD và AUO. "Vấn đề là AUO là một nhà cung ứng mới và họ không thể cung cấp đủ khối lượng mà Apple cần", Shim nhấn mạnh trên blog của mình rằng "AUO có những vấn đề về mặt năng suất với loại màn hình 7,9 inch. AUO mới chỉ giao hơn 100.000 tấm. Theo kế hoạch sản xuất, công ty phải đạt 400.000 tấm trong tháng 10, 800.000 tấm trong tháng 11 và 1 triệu tấm trong tháng 12".

iPad mini được dự báo sẽ khan hàng do chuỗi cung ứng màn hình không đáp ứng nổi nhu cầu

Trong khi đó, LG Display đã giao 300.000 tấm panel màn hình trong tháng 9 và lên kế hoạch sản xuất đủ 1 triệu tấm trong tháng 11, 3 triệu tấm trong tháng 12.

iPad mini vừa được Apple công bố sẽ được bán ra thị trường với mức giá khởi điểm là 329 USD, máy sở hữu màn hình 7,9 inch độ phân giải 1024x768 pixel, bộ vi xử lý lõi kép A5 và cho thời lượng pin lên đến 10 tiếng đồng hồ.

"iPad mini dự kiến sẽ thu hút một lượng khách hàng rộng lớn hơn và làm tăng sức cầu", chuyên gia Shim nhận định "Tuy nhiên, những dấu hiệu trong chuỗi cung ứng tấm panel màn hình còn cho thấy sự khan hàng sẽ xảy ra thậm chí còn nghiêm trọng hơn đối với iPad mini".

"Samsung và Apple dường như đang phải giãn mối quan hệ hợp tác của họ ra bởi những cuộc xung đột pháp lý mà hai bên đã bị kéo vào trong thời gian gần đây", Shim viết.

Thông thường, Apple sẽ phải đặt hàng ít nhất hai nhà cung ứng màn hình lớn. Điển hình là việc màn hình dành cho iPad thế hệ thứ 3 đã được cung cấp bởi Samsung và LG.

Nhưng chuỗi cung ứng mạnh này đã không còn được duy trì. Tuần trước, đã xuất hiện những suy đoán cho rằng iPad mini sẽ bị trì hoãn. Với màn ra mắt ngày hôm qua, rõ ràng suy đoán đó đã không trở thành hiện thực. Tuy nhiên, iPad mini sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn về nguồn cung một khi được phát hành ra thị trường.

Apple hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận về vấn đề này.

Võ Hiền
Theo Cnet, Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Khoa học - Công nghệ
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang