Sony đóng cửa Trung tâm công nghệ Shinagawa | Khoa học - Công nghệ

Sony đóng cửa Trung tâm công nghệ Shinagawa

VNC - Nằm trong chương trình cắt giảm 8% nhân sự, tương đương với 4.000 lao động, Sony đang chuẩn bị đóng cửa Trung tâm công nghệ Shinagawa của hãng tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Trong giai đoạn khó khăn, Sony sẽ đóng cửa Trung tâm công nghệ tại Tokyo (Ảnh minh họa)

Theo hãng tin Reuters, những nhân viên của Sony tại Trung tâm công nghệ Shinagawa sẽ phải dời địa điểm làm việc về vùng ngoại ô Atsugi vào khoảng 9/2013.

Trung tâm công nghệ Shinagawa được xây dựng từ năm 1998 bao gồm 31 tầng với 4.800 nhân viên làm việc tại đây. Shinagawa nằm gần trụ sở chính của Sony ở Tokyo, thuộc sở hữu của Công ty bất động sản Nippon Steel Kowa, Công ty bảo hiểm Sumitomo và Tập đoàn Obayashi.

Nằm trong chương trình cắt giảm nhân sự, tuần trước, Sony cũng đã cắt giảm 1/5 số lao động tại trụ sở chính ở Tokyo bằng cách cho nhân viên nghỉ hưu sớm. Đồng thời, một nhà máy chuyên sản xuất ống kính cho máy ảnh và điện thoại di động của Sony ở Gifu, Nhật Bản cũng đã bị đóng cửa.

Đồng thời, trong tháng 9, Sony cũng đã bán bộ phận kinh doanh hóa chất của mình cho một ngân hàng quốc doanh ở Nhật Bản nơi có 1.800 nhân công đang làm việc.

Được biết, cổ phiếu của Sony đã giảm 43% kể từ khi ông Hirai nắm quyền. Vì thế, Sony đang tích cực thu gọn bộ máy để tồn tại trong cơn khủng hoảng của kinh tế thế giới.

Theo Xã Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Khoa học - Công nghệ
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang