Windows XP tròn 11 tuổi, vẫn "sống khỏe" | Khoa học - Công nghệ

Windows XP tròn 11 tuổi, vẫn "sống khỏe"

VNC - Dù chưa đầy 18 tháng nữa là chính thức nghỉ hưu nhưng hệ điều hành “có tuổi” này sẽ không lặng lẽ biến mất.

Ngày 25/10/2001, Microsoft đã tung ra Windows XP - hệ điều hành thành công nhất của họ từ trước đến nay.


"Đó là một hệ điều hành tốt, tuyệt vời", nhà phân tích David Johnson của Forrester nhận xét. Trên thực tế, nó vẫn tiếp tục chạy trên rất nhiều PC trên toàn cầu. Theo công ty Net Applications, trong tháng 9/2012, khoảng 41% của tất cả PC - 45% của những PC cài Windows - chạy Windows XP.

Chỉ Windows 7 là có thị phần lớn hơn XP, và Windows 7 mới vượt qua XP hồi tháng 8/2012. Ông Johnson cho biết, theo tính toán của Forrester, giờ đây 48% máy tính doanh nghiệp chạy Windows 7. Tuy nhiên, 38% hệ thống của họ tiếp tục dựa trên Windows XP.

Chưa đầy 18 tháng nữa, vào ngày 8/4/2014, Windows XP sẽ nhận được bản cập nhật bảo mật cuối cùng của mình. Kể từ đó, Microsoft sẽ không vá các lỗ hổng bảo mật mới nên hầu hết người dùng hệ điều hành này sẽ“phơi mình” trước những vụ tấn công khai thác lỗi của tin tặc.

Đó không phải là vấn đề duy nhất. Các nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) đã hoặc sẽ sớm ngừng hỗ trợ cho những chương trình XP của họ.

Thế nhưng nhà phân tích Michael Silver của Gartner nhận định, sẽ có chừng 10% hoặc 15% PC của các tổ chức vẫn chạy XP sau khi kết thúc hỗ trợ. Ông Johnson cho biết, Forrester cũng có con số tương tự, mặc dù công ty đặt ra câu hỏi hơi khác cho các doanh nghiệp.

Theo PCWorld, Quản Trị Mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Khoa học - Công nghệ
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang