Đến năm 2017, Microsoft có thể kiếm 94 tỉ USD từ Google | Khoa học - Công nghệ

Đến năm 2017, Microsoft có thể kiếm 94 tỉ USD từ Google

vncongnghe.com - Theo một nhân chứng chuyên môn cho biết, Microsoft có thể kiếm ra hàng tỉ USD nhờ công nghệ không dây được cấp bằng sáng chế của Google.

ảnh minh họa

Micahel Dansky, một chuyên gia tại Motorola Mobility, làm chứng tại một tòa án vào ngày cuối cùng của cuộc đấu tranh pháp lí giữa Google và Microsoft cho biết, Microsoft có thể kiếm ra 94 tỉ USD doanh thu từ nay đến 2017. Ông cho rằng gã khổng lồ phần mềm tại Redmond có thể kiếm ra một khoản tiền lớn từ doanh thu thông qua phụ kiện Xbox và các công nghệ có trên MTB Surface.

Theo Reuters, thỏa thuận này cũng bao gồm một hợp đồng bộ điều hợp không dây mà Microsoft không có. Mặc dù không nêu rõ về các bằng sáng chế nhưng theo Dansky thì bằng sáng chế về video của Motorola có thể được xem là rất quan trọng dành cho Microsoft.

Đầu năm nay, Microsoft và Motorola đã rủ nhau ra tòa, tuy nhiên một thẩm phán liên bang đã bác bỏ đơn kiện tụng từ hai công ty và yêu cầu thực hiện một bước giải quyết đồng thuận giữa 2 bên trong tháng Sáu vừa qua.

Nghiên cứu này được thiết lập để xác định xem Microsoft nên trả cho Google bao nhiêu tiền để được cấp một loạt các bằng sáng chế từ Motorola mà Google đang sở hữu. Motorola muốn thu về 4 tỉ USD/năm cho các bằng sáng chế liên quan đến chuẩn H.264 và công nghệ không dây, trong khi Microsoft cho biết đối thủ của mình chỉ nên nhận được 1 triệu USD/năm mà thôi.

Theo thẩm phán Tòa án Quận, James Robart, thì cần phải có một phán quyết đưa ra có lợi cho Microsoft. Về mặt lí thuyết, ông cho rằng con số mà Microsoft có thể chi là vào khoảng 12,5 tỉ USD đến 13 tỉ USD cho các hoạt động tổng tái cơ cấu, con số này cao hơn so với giá trị của Motorola Mobility sau khi được Google bỏ tiền để mua lại là 12,5 tỉ USD.

Đầu năm nay, Microsoft cho biết công ty muốn một cuộc chiến bằng sáng chế diễn ra trong hòa bình với Motorola Mobility.

Để đi đến thỏa thuận, một giải pháp lâu dài của các tranh chấp hứa hẹn sẽ được giải quyết nhưng không tiết lộ thông qua báo chí. Luật sư Brad Smith và Phó tổng tư vấn Horacio Gutierrez của Microsoft cho biết trên blog của công ty rằng: “Hòa bình bằng sáng chế có thể được xem là một tin tốt cho các hãng sản xuất”.

Theo Xã Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Khoa học - Công nghệ
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang