Google nhắm vào người dùng thu nhập thấp | Khoa học - Công nghệ

Google nhắm vào người dùng thu nhập thấp

VNC - Google vừa mới tung ra một dịch vụ miễn phí mới với hi vọng sẽ thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới truy cập vào internetquảng cáo của Google thông qua điện thoại di động.


Theo giám đốc sản phẩm của Google, Abdelkarim Mardini,mục tiêu nhắm tới của dịch vụ là hàng tỷ người sử dụng tiếp theo của internet. Nhiều người trong số họ sẽ đến từ các thị trường mới nổi và đó là lần đầu tiên họ tiếp xúc với internet trên điện thoại di động, cho dù họ có thể không bao giờ sở hữu máy tính.

Dịch vụ mới của Google có tên gọi là Free Zone, được triển khai đầu tiên ở Philippines thông qua nhà cung cấp dịch vụ Globe Telecom. Dịch vụ này cho phép điện thoại di động có kết nối Internet nhưng tính năng hạn chế có thể truy cập miễn phí vào các sản phẩm cơ bản của Google như tìm kiếm, email và mạng xã hội Google+.

Người dùng có thể truy cập miễn phí tới các trang web hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Còn đối với các trang web bên ngoài kết quả tìm kiếm thì Google sẽ yêu cầu người dùng đăng ký kế hoạch dữ liệu của các nhà điều hành điện thoại di động.

Google và Globe hy vọng bằng cách cung cấp gói dịch vụ miễn phí này họ sẽ lôi kéo người sử dụng điện thoại vượt ra ngoài hoạt động chỉ thực hiện cuộc gọi điện thoại và gửi tin nhắn SMS để tiến tới đăng ký dịch vụ internet.

Google dự tính sẽ sớm tung ra các dịch vụ ở các nước tiếp theo. Google nhận định vẫn còn hàng triệu người sử dụng điện thoại quá cơ bản, chưa được sử dụng dịch vụ internet và còn nhiều những người không muốn bỏ chi phí cho những dịch vụ đắt tiền.

Tập đoàn GfK, một công ty nghiên cứu thói quen của người tiêu dùng, cho biết, mặc dù doanh số bán hàng điện thoại thông minh đang phát triển nhanh chóng ở khu vực Đông Nam Á, song dòng điện thoại tính năng cơ bản vẫn còn rất tiềm năng.

Philippines là một ví dụ, doanh số bán điện thoại thông minh tăng gấp ba lần trong 12 tháng, nhưng các thiết bị này vẫn chỉ chiếm 24% số lượng điện thoại di động được sử dụng ở đất nước này.
Thủy Tiên

Theo TTVN/Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Khoa học - Công nghệ
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang