Bên trong xe chống đạn của Tổng thống Mỹ | Khoa học - Công nghệ

Bên trong xe chống đạn của Tổng thống Mỹ

vncongnghe - Có giá hơn 300.000 USD và chống lại được cả lựu đạn tên lửa đẩy (RPG), chiếc Cadillac One thực sự là một pháo đài kiên cố...

Theo trang Business Insider, vào những ngày đầu thành lập của Mật vụ Mỹ, cơ quan bảo vệ các tổng thống của nước này, xe của tổng thống là một chiếc xe ngựa mui trần.

Việc phát minh ra chiếc xe hơi là một bước tiến lớn, nhưng mong muốn gần gũi với các cử tri đã khiến các Tổng thống Mỹ đối diện nguy hiểm.

Sau vụ ám sát Tổng thống John F Kennedy, Mật vụ Mỹ đã quyết định một cuộc cải tổ lớn, và những chiếc xe mui trần không còn được sử dụng cho người đứng đầu Nhà Trắng.


Ngày nay, chiếc xe của Tổng thống hoàn toàn kín mít trong trường hợp xảy ra tấn công bằng vũ khí sinh hóa.

Bình xăng của chiếc xe được hàn bằng chất bọt nên không thể nổ, cho dù bị va chạm mạnh.

Trong thùng xe có bình oxy, các thiết bị cứu hỏa…

Theo một số nguồn tin, trong xe có cả nguồn máu dự trữ cùng nhóm máu của tổng thống.

Ở phía trước, chiếc xe có mắt nhìn xuyên đêm và súng bắn hơi cay.

Nhân viên bảo vệ đi cùng xe của Tổng thống cũng có sẵn một khẩu súng Remington ở vị trí dễ lấy trong trường hợp cần thiết.

Lốp xe dạng phẳng (run-flat) có thể được chịu được lực tấn công mạnh.

Thân xe làm từ các chất liệu thép, nhôm, titan và ceramic khiến Cadillac One thực sự là một pháo đài có thể di chuyển.

Các lớp an ninh được lắp đặt cẩn thận, với nhiều tính năng bảo vệ đan xen, khiến không có một điểm yếu nào, dù là duy nhất.

Cửa xe nặng như cửa cabin của một chiếc máy bay Boeing 757, với lớp chống đạn dày 8 inch.

Mật vụ Mỹ không hé lộ chi tiết nào về cửa sổ của chiếc Cadillac One, nhưng kênh Discovery đã lấy được thông tin từ công ty International Armoring Corporation chuyên sản xuất loại cửa sổ tương tự.

Một vài lớp kính đầu tiên của cửa sổ có thể hấp thụ viên đạn, trong khi những lớp bằng nhựa bên trong sẽ bắt lấy viên đạn như một chiếc găng tay bóng chày.

Nhìn từ bên trong, một chiếc cửa sổ sẽ trông giống như thế này nếu bị bắn từ bên ngoài.

Mặt trong của cửa sổ bị bắn vẫn phẳng phiu.

Ông Mark Burton, CEO của International Armoring Corporation, cho rằng, Tổng thống Kennedy có lẽ đã không chết nếu ông có cửa sổ chống đạn vào ngày định mệnh 22/11/1963.

Với những tính năng an ninh như trên, chiếc Cadillac One chỉ có thể di chuyển với vận tốc 60 dặm/giờ, tương đương khoảng 96 km/h.

Một tính năng bảo vệ không làm giảm vận tốc của chiếc xe là các nhân viên an ninh đã được đào tạo kỹ lưỡng trước khi được chọn đi theo xe của Tổng thống.

Ở các đoạn đường mà Tổng thống Mỹ đi qua, lực lượng an ninh luôn được cài cắm dày đặc để đảm bảo rằng, các mật vụ đi theo Cadillac One sẽ không phải sử dụng tới toàn bộ những tính năng bảo vệ của chiếc xe đặc biệt này để bảo đảm an toàn cho người đứng đầu Nhà Trắng.

Bởi vậy mà Tổng thống Mỹ mới có thể an toàn ngay cả khi ông không ở trong Cadillac One.

An Huy
Theo vneconomy.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Khoa học - Công nghệ
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang