Yamaha Việt Nam giới thiệu xe Jupiter FI phiên bản 5 | Khoa học - Công nghệ

Yamaha Việt Nam giới thiệu xe Jupiter FI phiên bản 5

VNC - Yamaha Việt Nam hôm 12/11 đã giới thiệu mẫu xe số Jupiter FI với những thay đổi từ thiết kế đến công nghệ...

Đây là thế hệ thứ 5 của Jupiter kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2001. So với thế hệ trước, Jupiter FI có nhiều thay đổi từ kiểu dáng thể thao và khí động học được thiết kế.


Kiểu dáng thiết kế được hình thành bởi lớp vỏ nhựa đa tầng, tạo nên sự phong phú cho bề mặt thân xe.

Nhờ việc phối hợp các lớp vỏ nhựa khác nhau tạo nên một thể thống nhất, không còn sự khác biệt giữa bề mặt của lớp vỏ nhựa được phủ sơn và không sơn.

Kiểu đèn pha đôi được hình thành từ sự kết hợp bởi các lớp vỏ nhựa bên ngoài. Chóa đèn với các đường gân ở góc đèn cũng được thiết kế mới.

Công-tơ-mét thay đổi so với trước với ứng dụng hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED kết hợp hiệu ứng 3D, tích hợp đèn cảnh báo mức nhiên liệu và báo lỗi động cơ. Đồng hồ hiển thị tốc độ được bố trí ở trung tâm.

Đèn xi-nhan có kiểu dáng sao băng, đèn phanh là một tổng thể 2 tầng với kiểu dáng thể thao.

Yếm chắn bùn là sự liên kết, chuyển tiếp giữa phần yếm bên trong với lớp vỏ yếm bên ngoài. Ngoài tính năng điều tiết luồng không khí, sức mạnh của xe cũng phần nào được thể hiện nhờ vào thiết kế của phần đầu xe ôm sát xuống chắn bùn trước. 

Các cửa nạp gió làm mát động cơ được bố trí 2 bên ở trên yếm trong.

Jupiter FI thừa kế khung xe underbone làm từ các ống thép của thế hệ trước, đồng thời được điều chỉnh độ cứng làm cân bằng và tương ứng với hiệu suất động cơ. 

Hệ thống treo động cơ giảm chấn bằng cao su được thay thế bằng hệ thống gắn kết cứng. 

Càng sau cũng đã được bỏ đi phần ống ngang, đồng thời độ cứng của bề mặt trên và dưới của càng sau cũng được điều chỉnh.

Tuy nhiên, thay đổi cơ bản và đáng kể nhất ở thế hệ này chính là động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115 cc, trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI, làm mát bằng không khí. 

Đây là dòng xe số của Yamaha đầu tiên ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử.

Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57,9mm và tỷ số nén 9.3:1, động cơ đạt công suất cực đại 10 mã lực tại 7.750 vòng/phút. 

Theo công bố của hãng xe Nhật Bản, nhờ áp dụng nhiều công nghệ mới cùng với động cơ trang bị hệ thống phun xăng điện tử giúp công suất của xe tăng thêm 20% trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 20% so với thế hệ trước.

Jupiter FI có hai phiên bản RC và Gravita. Trong đó, bản RC có mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 28,9 triệu đồng, bản Gravita có mức giá 27,4 triệu đồng.

Trí Dũng 
Theo vneconomy.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Khoa học - Công nghệ
Đặt làm trang chủ Đặt làm trang chủ

Trang chủ | Quảng cáo | Liên hệ | RSS | Sitemap | Lên đầu trang